วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิธีรับมือกับ"ความอกหัก"

วิธีรับมือกับ"ความอกหัก"

"อกหัก" มันเป็นเรื่องปรกติ ของคนรักกันที่ก็มีวันต้องเลิกรากันไป

หากรักนั้น ยังไม่ใช่รักที่ "ใช่" ต่อให้คบกันนานแค่ไหน เดี๋ยวก็ต้องมีวันเลิกรากันไป และการเลิกรานั้นล่ะครับที่ วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่นิยมเรียกกันติดปากมาแต่สมัยโบราณว่า "อกหัก"

หากแต่เวลา อกหัก แล้ว ความ อกหัก มันไม่ได้พรากเฉพาะคนรักของเราไปอย่างเดียวเท่านั้น นั่นคือ มาแล้วไม่มาเปล่า แต่ความอกหักยังเอาอะไรที่เรียกว่า "ความเสียใจบรรลัยกัลย์" มาแถมเป็นของกำนัลอีกต่างหาก

เรียกได้ว่าเป็นโชค 2 ชั้นเลยก็ว่าได้ แต่เป็น "โชคร้าย" นะครับ ฮ่าฮ่าฮ่า

ผมเชื่อเหลือเกินว่า คนส่วนใหญ่บนโลกใบนี้ ต้องเคยผ่านอะไรที่ถูกเรียกว่า "ความอกหัก" มาแล้วไม่บ้างก็น้อย และเวลา อกหัก ก็จะต้องเจ็บใจไม่ มากก็น้อย แหล่ะครับ หากแต่ใครไม่รู้สึกอะไรเลย คงต้องบอกว่าคุณเป็นคนที่ "บรรลุอรหันต์ขั้นสูงสุดในเรื่องของการทำใจ" ได้แล้วอย่างแน่นอน

ผมเองก็เชื่อว่าตอนนี้ผมกำลังอกหัก และแน่นอนที่สุด มันไม่ใช่การอกหักครั้งแรกในชีวิต (คือต้องเข้าใจครับว่า คนขี้เหร่มันต้องอกหักหลายๆครั้งหน่อยถึงจะเป็นคนขี้เหร่แบบ 100% เต็ม ฮ่าฮ่า)

และผมเองเวลาอกหักก็จะทำใจไม่ได้ อยากจะลงไปนอน ชักแด่วๆ ราวกับคนขาดใจ ให้มันตายไปซะตรงนั้นเลย เพราะหลายๆคนคงรู้นะครับว่า การอกหักมันเป็นอะไรที่เรียกว่า "ทรมาร" มาก (และยิ่งหากคุณไม่ได้เป็นฝ่ายขอเลิกรา)

ไม่อยากเลยครับ....ผมไม่อยากให้ทั้งตัวผมและ เพื่อนมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้ต้องเจอเหตการณ์ร้ายแรงระดับชาติแบบนี้

ว่าแล้วผมก็เลยอยากจะบอก "วิธีรับมือกับความอกหัก" อย่างได้ผลชะงักนักแล ให้กับ คนทุกคนที่ได้อ่านบทความอันนี้ของผมนะครับ โดยขอบอกไว้ก่อนว่า วิธีเหล่านนี้เคยผ่านการใช้มาแล้วกับตัวผมเอง เพราะงั้นใครจะเอาไปใช้ หรือเอาไปทำตาม ผมก็ไม่ว่า กันนะครับ เชิญตามสบาย

เอาล่ะครับ มาดูกันดีกว่าว่า วิธีการรับมือกับความอกหัก ของผมนั้น มีอย่างไรบ้าง

เชิญครับ....

1.) ผู้หญิง (ในกรณีของผู้หญิงให้เปลี่ยนเป็น "ผู้ชาย" แทนนะครับ)
เป็นเรื่องปกติครับ หากผู้ชายถูกทำให้อกหัก (โดยส่วนมาก) ก็ต้องเป็นเพราะฝีมือของผู้หญิงอยู่แล้ว (บางส่วนอาจจะเป็นเพราะผู้ชายด้วยกันเอง) "หนามยอกก็ต้องเอาหนามบ่ง" ว่าแล้ว หากอกหัก และต้องแยกห่างกับผู้หญิงสักคนหนึ่ง เราก็ต้องหาผู้หญิงอีกคน (หรือกลุ่ม) หนึ่งไว้อยู่ข้างๆกาย เพื่อบรรเทาอาการ "ช้ำรัก" ให้ได้มากที่สุดเลยสิครับ
ถ้าผู้ชายอกหัก ใครละครับจะเยียวยาได้ มันก็ต้องผู้หญิง แน่นอนอยู่แล้ว ว่าแล้วก็เอาโอกาสนี้ล่ะครับ เข้าใกล้ เหล่าสาวๆให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตามแต่ (แต่ต้องไม่ผิดจรรยาบรรณด้วยนะครับ) ยอมรับเถอะครับคุณผู้ชายทั้งหลายแหล่ เวลาคุณ "โสด" แล้วได้อยู่กับผู้หญิง สักคน หรือกลุ่มหนึ่ง มันจะทำให้คุณสบายใจจนบอกไมถูกเลยใช่ม๊ยล่ะครับ? แถมดีไปอีกที่ไม่ต้อง มีใครมาคอยตามหึงให้ปวดกบาล แต่เข้าใจไว้ก่อนนะครับว่าผู้หญิงที่คุณจะเข้าไปใกล้ชิดด้วยต้องเริ่มจากการเป็น "เพื่อน" ก่อนจึงจะดีที่สุด แต่หากเริ่มความสัมพันธ์ที่มากกว่าเพื่อน (ว่าง่ายๆคือแฟน) แบบนั้นมันไม่ต่างอะไรจากผู้ชายที่ พอของเล่นเก่าเสียแล้ว ก็หันมาเล่นของเล่นใหม่เลยนะครับ แบบนี้อย่าดีกว่า เราต้องให้เกียจติผู้หญิงเขาด้วยนะครับ นั่นถึงจะเป็นลูกผู้ชายตัวจริง

2.)เพื่อนฝูง
นี่คือหลักสูตรตายตัวเลยครับ เวลา อกหัก ส่วนใหญ่ วัยรุ่นอย่างเราๆมักจะนึกถึง"เพื่อน" เป็นอันดับต้นๆเลย ว่าแล้ว คนอกหักใหม่ๆ ก็มักจะชวนเพื่อนๆร่วมก๊วนส์ ออกมา "ปาร์ตี้" สังสรรค์ เฮฮา กันแบบเอาให้ตายในรูปแบบที่เรียกว่า "ดื่มเพื่อลืมเธอว์" เละกันแบบจำไม่ได้ว่าแฟนเก่าเราชื่ออะไร จนเราต้องหันไปถามเพื่อนว่า "คนที่เพิ่งจะทิ้งกรูไปน่ะ ชื่อไรแล้วนะ? กรูลืม!!" ฮ่าฮ่าฮ่า
มันก็ได้ผลอยู่ในระดับหนึ่งนะครับ แต่ข้อเสียที่มักจะตามมาก็คือ โรคร้ายแรงชนิดหนึ่งที่น่ากลัวที่สุดที่คนตไทยนิยมเรียกโรคนี้ว่า "โรคทรัพย์จาง" น่ะสิครับ ก็เล่น "เมาปลิ้น" จนลืมตัว พอถึงเวลาคิดเงิน ราคาใน บิล ดันเป็น หมื่น!!!?!!!! อย่างงี้ตายสิครับ ไหนจะค่าทิปสาวๆสวยๆ น้องๆเด็กเชียร์เบียร์อีก โอ้ย.....จากที่มึนๆอยู่แล้ว ทีนี้มึนหนักกว่าเดิมอีก อย่างงี้ไม่ลืมเธอว์ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วล่ะครับ ฮ่าฮ่าฮ่า

3.)เที่ยว
เป็นไปได้ต้องเที่ยวกับ เพื่อนๆ (ถ้าเป็นสาวๆด้วยล่ะก็ คุณอาจจะเจอคนรักใหม่โดยไม่รู้ตัว เหอเหอ) ครับ เที่ยวกันให้หลุดโลก เอากันให้สาแก่ใจ ออกไปดูโลก ไปดูฟ้า และดูว่า ประเทศเราเนี่ยมันมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่าการที่คุณจะมานั่งเสียใจกับรักที่มันหมดไปแล้วด้วยซ้ำ
ไม่แน่นะครับ พอคุณออกไปดูโลกภายนอกที่มันกว้างใหญ่ และไม่ได้มีเพียง "คุณ และ เธอ" กันเพียง 2 คนอีกแล้ว มันอาจจะทำให้คุณรู้ว่าโลกนี้มีอะไรน่าค้นหาอยู่อีกมากมาย ที่รอคุณอยู่ เผลอๆดีไม่ดีคุณอาจจะเจอความท้าทายใหม่ที่คุณไม่เคบประสบมาในชีวิตก็ได้ครับ ถึงตอนนั้นไม่ลืม ก็...ให้มันรู้ไป

4.)งบประมาณ
จริงๆอันนี้ก็ไม่แน่เสมอไปนะครับ คนรวยๆ มีเงินเป็นล้านเวลาอกหักก็อาจจะเจ็บปางตายเหมือนกัน แต่ถ้าคุณคิดว่า ข้อที่ 1-3 ที่ผมกล่าวมามีโอกาสช่วยคุณบรรเทาความเจ็บของ "การอกหัก" ได้แล้วล่ะก็ ข้อที่ 4. นี้เป็นเพียงข้อเดียวที่จะเอาทั้งข้อที่ 1 ถึงข้อที่ 3 มารวมกันได้!?!
ครับถ้าคุณอยากจะไปเที่ยว กับเพื่อนๆที่เป็นผู้หญิงและผู้ชายปะปนกันไป เพื่อลดอาการที่เรียกกันว่า "แคร์คนรักเก่า" ไปล่ะก็ ต้องมีอะไรที่เรียกกันง่ายๆว่า "เงิน" ครับ ถึงจะไปถึงจุดสุดยอด (คือถ้าเงินไม่มากมันก็เที่ยวได้ แต่มันจะไม่ถึงจุดสุดยอดน่ะครับ)
หากจะไปเที่ยว คงไม่มีที่ไหนที่ให้คุณเที่ยว "ฟรี" หรอกนะครับ ถึงคุณจะเข้าไปอ้างว่า "พี่ขา นู๋ขอนอนโรงแรมนี้ฟรี 1 คืนได้มะเคอะ? พอดีนู๋เพิ่งอกหักมาน่ะค่ะ" เดี๋ยวจะโดนเจ้าของโรงแรมถีบกลับมาซะเปล่าๆ ยิ่งถ้าไปกับเพื่อนยังไงๆก็ต้องจ่ายเงิน เพราะยังไงก็ต้องกินต้องปาร์ตี้กันอยู่แล้ว ถึงจะแชร์กัน มันก็ถือว่าคุณยังต้องจ่ายอยู่ดีน่ะแหล่ะ แต่เพื่อนๆอุตส่าห์มาช่วยคุณบรรเทาความเจ็บแล้ว ถ้าคุณยังไม่เลี้ยงเขาเลย มันก็ออกจะ "สถุล" ไปหน่อยนะครับ ว่าแล้วสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือนี่แหล่ะครับ
เงินถึง.......
เงินถึง..................
และ เงินต้องถึง..............

5.)ครอบครัว
อันนี้จริงนะครับ ไม่มีที่ไหนที่น่าไว้ใจและอบอุ่นไปกว่า "ครอบครัว" ของเราอีกแล้วบ้านคือที่ที่ปลอดภัยที่สุดทั้งต่อร่างกายและจิตใจของเราทุกคน ต่อให้ตลอดเวลาคุณจะหลงรักใครจนโงหัวไม่ขึ้น และ ลืมคนอื่นๆรอบข้างไปหมด แต่ที่สุดท้ายที่ช่วยคุณได้ก็คือ ครอบครัวนั่นแหล่ะครับ
ถึงแม้ตลอดกเวลาคุณจะไม่นึกถึงครอบครัวเลย เวาลคุณรักอยู๋กับใคร แค่พอความรักนั้นจบลง บางทีคุณอาจจะนึกถึง สิ่งที่เรียกในภาษาอังกฤษว่า "Family" เป็นสิ่งสุดท้ายก็ได้นะครับ ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น แต่คนในครอบครัวอย่าง พี่น้อง และ "พ่อแม่" ไม่เคยคิดจะทำร้ายคุณเลยนะครับ เพราะอย่างนั้น กลับไปหาพวกเขาเถอะครับ ไมว่าต่อให้คุณคิดถึงพวกเขาเป็นคนที่ไหร่ก็ตาม แต่พวกเขาจะคิดถึงคุณเป็นคนแรกเสมอ กลับบ้านเถอะครับ "รักรอเราอยู่"


ทั้งหมดนี่คือ "วิธีรับมือกับความอกหัก" ที่ผมคิดเอาเองว่าได้ผล ส่วนมันจะได้ผลจริงรึเปล่า อันนี้ผมเองก็มิอาจทราบได้

ส่วนใครถ้าอยากจะรู้ว่ามันได้ผลจริงมั๊ย? ก็ลองดูสิครับ

ลองบอกเลิกกับแฟนแล้วไปทำตามที่ผมบอกดู พอพิสูจน์ได้แล้วว่ามันได้ผลจริง รึไม่ได้ผลจริงก็จะได้รูกันไป?

และพอพิสูจน์ได้แล้ว......

หลังจากนั้นค่อยกลับไปง้อขอคืนดีกับแฟนใหม่อีกครั้งก็ได้นี่ครับ ฮ่าฮ่าฮ่า
......
^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โหวดแล้วคุณจะไม่โสด
14 กุมภาพันธ์ จำจนวันตาย
  โหวตให้หน่อยนะครับ...จุ๊บๆ