วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

เหนือมนุษย์




ณ วิทยาลัยประจิม กระถิน/อินทุกา (ดาวิก้า โฮร์เน่) สาวจอมแก่นแสบซ่าส์ คอยดูแลอารักขาแก้วรุ้ง (อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) เพื่อนสาวแสนสวย นิสัยดีจากการกลั่นแกล้งของแก๊งสามสาวรสผลไม้ คือ ขนุน (ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ), ลำไย (สวกร ติยะสวัสดิ์กุล), ลิ้นจี่ (ณัฐธยาน์ สุวรรณโรจน์) ที่อิจฉาแก้วรุ้งได้รับเลือกเป็นดาวเด่นในการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ประจำคณะ โดยหลอกแก้วรุ้งไปขังไว้ที่ตึกหลังวิทยาลัย แล้วบอกคณะกรรมการว่าแก้วรุ้งไม่สบาย ขอสละสิทธิ์ กระถินได้ยินเลยรู้ว่าเป็นแผนของสามสาวนี้แน่นอน จึงแกล้งทำเป็นว่าบอร์ดไฟฟ้าในงานระเบิดและโยนประทัดใส่พวกนั้น แล้วรีบไปช่วยแก้วรุ้งทันที จนมาถึงห้องน้ำหญิงเปิดประตูหาแก้วรุ้งกลับเปิดมาเจอ ต๋องหรือตรัยเทพ โอชาวานิช (ชนะพล สัตยา) หนุ่มน้อยหน้าใส แต่เซ่อซ่าจนถูกรุ่นพี่ในชมรมคนเล่นกล้ามแกล้งอยู่บ่อยๆ กำลังแก้ผ้าอาบน้ำอยู่

หลังจากโดนแกล้งให้ยกดรัมเบลจนเป็นลมแล้วรุมเขียนหน้าต๋องเละเป็นหมีแพนด้า และอู๊ด (สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) เพื่อนตัวแสบก็แอบสลับป้ายห้องน้ำชายเป็นห้องน้ำหญิงอีก ทำให้กระถินมาเจอต๋องในสภาพโป๊ และคิดว่าเป็นโจรปล้นสวาท เลยคว้าไม้ถูพื้นไล่ตีต๋องทั่ววิทยาลัย ด้านแก้วรุ้งพยายามหนีออกจากตึกที่ถูกล็อคไว้แน่นหนา ได้ยินเสียงแซกโซโฟนดังกังวานเข้ามา เดินไปตามเสียงเพลงมาพบกับเหมันต์ (ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม)หนุ่มหน้าหยกสไตส์เกาหลี ทันทีที่พบกันทั้งสองสบตากันเสมือนว่ามีอำนาจดึงดูดคนทั้งสองไว้ตั้งแต่แรกพบ ทันใดนั้น โคมไฟอันใหญ่ก็หลุดร่วงลงมาใส่แก้วรุ้ง เหมันต์พุ่งมาช่วยด้วยความเร็วมากและเอาแขนป้องโคมไฟไว้ โคมไฟกลับระเบิดแตกละเอียดร่วงลงบนพื้นอย่างอัศจรรย์พร้อมกับแก้วรุ้งตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วช็อกสลบไป

ส่วนต๋องหนีการไล่ล่าของกระถินลงมาหลบในบ่อกบของดร.ชาติหรืออาจารย์เพี้ยน (สุรวุฑ ไหมกัน) ที่ชอบทำตัวพิลึกพิลั่นและมีพฤติกรรมแปลกๆ ระหว่างต๋องหลบอยู่ มีงูเห่าตัวใหญ่แผ่แม่เบี้ยอยู่ข้างๆ ต๋องตกใจร้องสุดเสียงจนกระถินสะดุ้งล้มลงแล้วสร้อยพระนาคปรกที่ใส่ติดตัวอยู่ตลอดหลุดออก ทำให้อยู่ๆ ท้องฟ้าสั่นสะเทือนพร้อมกับมีสายรุ้งเปล่งประกายบนศีรษะกระถิน และด้วยพลังจิตในตัวกระถิน ทำให้งูเห่าเผ่นหนีทันทีที่กระถินตวาดไล่ ต๋องตะลึงล้มหมดสภาพ กระถินจึงพามาปฐมพยาบาลที่ห้องพยาบาลจจนมาเจอกับแก้วรุ้ง แก้วรุ้งบอกทุกคนว่าเหมันต์ช่วยเธอจากเหตุโคมไฟหล่นลงมาใส่ แต่ไม่มีใครเชื่อเพราะโคมไฟยังปกติ และเหมันต์กลับว่าเธอฝันกลางวัน ทำให้แก้วรุ้งไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโกหกด้วย

เหมันต์เป็นลูกบุญธรรมของ ดร.อมร เหมราช (กรเศก โคว์นิน)นักธุรกิจผู้มีเสน่ห์และชื่อเสียง ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งวิทยาลัยประจิมแห่งนี้เพื่อเป็นที่ศึกษาของเหมันต์ เขาตามหาเหมันต์จนมาเจอกับกระถินที่ปลื้มในความเก่งของเขาแล้วขอลายเซ็นต์ เหมันต์ได้พบกับต๋อง เพื่อนรักวัยเด็กที่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า แต่พวกเขาต่างกันสุดขั้ว ต๋องได้อยู่กับแป๊ะเล้ง (เด่น ดอกประดู่) และแม่สำลี (ปัทมา ปานทอง) พ่อแม่บุญธรรมที่ขายบะหมี่เกี๊ยว ถึงจะจนแต่ก็มีความสุขเพราะแป๊ะเล้งและแม่สำลีรักและดูแลสั่งสอนอย่างดีต่างกับเหมันต์ที่ดร.อมรเลี้ยงไว้เพื่อเป็นทาสรับใช้สายพันธุ์พิเศษ คอยทำงานลับให้โดยไม่เคยใส่ใจดูแล จะเรียกเป็นลูกเฉพาะเวลาอยู่ต่อหน้านักข่าว โดยมีกินรี (มาริสา อานิต้า) มือขวาของดร.อมรคอยควบคุมเหมันต์

อาจารย์เพี้ยนปลอมตัวเป็นตัวตลกมากำชับให้กระถินใส่สร้อยพระนาคปรกไว้ตลอดเวลาเพราะอาจารย์เพี้ยนเป็นพ่อของกระถิน แต่จำต้องปิดไว้ เนื่องจากมีบัญชีแค้นกับดร.อมรที่เคยเป็นเพื่อนรักของเขา เมื่อเจ็ดปีก่อน เขาชื่อดร.ชาติ ชโรดมร่วมมือกับดร.อมรคิดค้นยาต้านมะเร็งสูตรใหม่โดยมีกินรีเป็นหนูทดลองแล้วรักษาได้จริงๆ เขาจะนำไปให้หน่วยงานรัฐ แต่ดร.อมรขัดขวางจะเอาไปผลิตขายเอง แล้วไล่ฆ่าเขา เขาหนีตายมาซ้อนแผนหลอกดร.อมรเข้าห้องฉายรังสีแล้วปล่อยรังสีออกมาเต็มพิกัด ทำให้ร่างดร.อมรสลายไปในพริบตา แล้วรีบไปพาเอมอร (จุฑาทิพย์ ครุธามาศ) ภรรยาและอินทุกาลูกสาวหนีแต่กลับมาเจอดร.อมรในร่างอมนุษย์เพราะได้รับรังสีแล้วไม่ตายกลับมีพลังวิเศษเข้าขัดขวาง เอมอรเข้าบังลูกกระสุนให้เขาจนได้รับบาดเจ็บ ทันใดนั้น สร้อยพระนาคปรกที่คล้องคออินทุการ่วงหล่น ทำให้ท้องฟ้าสั่นสะเทือน เกิดสายรุ้งขึ้น อินทุกามีพลังจิตแล้วใช้พลังพุ่งใส่ดร.อมรกระเด็นหายไป เอมอรปิดเรื่องอินทุกามีพลังพิเศษไม่ให้เขารู้ตลอดมา โดยให้สวมสร้อยพระนาคปรกไว้ตลอดเวลาเพื่อควบคุมไม่ให้อินทุกาใช้พลังนี้ แต่แล้วเอมอรก็สิ้นใจ เขาพาอินทุกาหนีมาเจอกับกินรีที่เป็นผีดิบไปแล้ว ไล่ล่าจนอินทุกาตกเหว เขาถูกกินรีจับไปให้ดร.อมรแต่เขาแกล้งเป็นบ้าเสียสติ ดร.อมรจึงส่งเขาไปไว้ที่โรงพยาบาลบ้า ผ่านมาสิบเจ็ดปีเขาหนีออกจากโรงพยาบาลบ้าได้และศัลยกรรมใบหน้าใหม่ แล้วสมัครเข้าเป็นอาจารย์สอนวิชาคหกรรมที่วิทยาลัยของดร.อมร

ต๋องตกหลุมรักแก้วรุ้งหลังจากที่เธอยื่นผ้าเช็ดหน้าช่วยซับเลือดให้ต๋องที่โดนเพื่อนซ้อมมา แก้วรุ้งเป็นเหยื่อรายต่อไปที่เหมันต์จะล่าไปให้ดร.อมรดูดเลือด เพราะด้วยความหล่อเหลาของเหมันต์ทำให้สาวๆ คลั่งไคล้เขามาก เขาจึงหลอกล่อหญิงสาวไปให้ดร.อมรแล้วจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือใช้ยาเสพติดเกินขนาด แต่ดร.อมรทำทีเป็นช่วยเหลือเงินทำขวัญและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของหญิงสาวเหล่านั้น สร้างความปลื้มให้กระถินรีบเข้าไปสัมภาษณ์ทันที ดร.อมรสะดุ้งเมื่อเห็นแพระนาคปรกที่คอของกระถิน กระถินบอกว่ายายบัว (อรสา อิศรางกูรฯ) เป็นคนให้ใส่ติดตัวไว้ตั้งแต่เด็ก ดร.อมรไม่รู้ว่ากระถินกับอินทุกาเป็นคนๆ เดียวกัน เพราะวันที่อินทุกาตกเหวดันร่วงลงมาอยู่บนกอกระถินแล้วยายบัวมาเจอเก็บไปเลี้ยง และให้ใส่สร้อยพระนาคปรกที่ติดตัวมาไว้ตลอดเผื่อจะได้เจอพ่อแม่ ต๋องกับเหมันต์ได้เจอกันอีกครั้ง เหมันต์กลับไล่ให้ต๋องไปเรียนที่อื่น เพราะเป็นห่วงเพื่อนรักไม่อยากให้ได้รับอันตราย กระถินถูกแก็งสามสาวรสผลไม้แก้แค้นจ้างคนมาทำร้าย ต๋องเข้ามาช่วยโดนชกสลบ สร้อยพระนาคปรกที่คอของกระถินหลุดขาด ทำให้กระถินใช้พลังจิตเล่นงานคนร้ายแตกกระเจิง

อาจารย์เพี้ยนคิดว่าต๋องเป็นคนจิตใจดีและจะทำให้เขาเป็นยอดมนุษย์พันธุ์ใหม่เพื่อสู้กับดร.อมร โดยนำร่างเขาขณะสลบเข้าตู้แคปซูลแล้วฉายรังสีเพื่อให้มีพลังพิเศษ วันรุ่งขึ้น เขาฟื้นขึ้นมาแล้วสามารถมองเห็นไปได้ไกลแสนไกล เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า มีพลังมหาศาลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เหมันต์จัดการแก้วรุ้งไปให้ดร.อมร โดยร่วมมือกับกินรีสร้างสถานการณ์ให้เหมันต์เป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยแก้วรุ้งจากคนร้าย เขาหลอกแก้วรุ้งมาได้ แก้วรุ้งเผลอเรียกชื่อต๋อง เหมันต์จึงไม่อยากทำร้ายคนรักของเพื่อนแล้วช่วยพาเธอกลับหอพัก แก้วรุ้งมาเจอกินรีจะจับตัวเธอ แก้วรุ้งเห็นเขี้ยวผีดิบของกินรี เลยตกใจพลัดหล่นตกสะพาน จนน้ำมีเลือดแดงขึ้นมา กินรีเข้าใจว่าเธอตายแล้ว และวางแผนว่าเธอฆ่าตัวตาย กระถินไม่เชื่อ คิดว่าเป็นการฆาตกรรมและเชื่อว่าเป็นฝีมือของต๋องจากคำพูดของดร.อมรและกินรีที่ใส่ร้ายเขา อาจารย์เพี้ยนเป็นพยานให้ต๋องเพราะเมื่อคืนเขาอยู่กับอาจารย์ทั้งคืน อาจารย์เพี้ยนรับปากว่าจะหาฆาตกรให้ได้ และขอร้องให้เขาช่วยปราบปีศาจ ความจริงเหมันต์ช่วยชีวิตแก้วรุ้งมาไว้ที่บ้านพักชายทะเล และเลือดเมื่อคืนก็เป็นเลือดของเขาจากการถูกทำร้าย เขาไม่สามารถบอกความจริงกับเธอเรื่องดร.อมร จึงกุเรื่องว่าที่ทำไปเพื่อต้องการเอาชนะต๋อง ต๋องหนีการติดตามของกระถินที่หาตัวฆาตกรฆ่าแก้วรุ้ง มาเจอกับกินรีที่กำลังจะฆ่ากระถิน ต๋องช่วยกระถินไว้ไม่ให้ตกสะพานด้วยพลังพิเศษแต่กินรีหนีไปได้ และอธิบายกับกระถินว่าเขาฆ่าคนที่ตัวเองรักไม่ได้ กระถินรู้สึกน้อยใจต๋อง ส่วนเหมันต์เริ่มรู้สึกรักแก้วรุ้งมากขึ้น ทำให้กินรีจับพิรุธได้ประกอบกับเขาไม่ยอมล่าเหยื่อมาให้ดร.อมรเลย เขาต้องต่อสู้ฆ่าฟันกับต๋อง

อาจารย์เพี้ยนและอู๊ดร่วมมือกันทลายรังดร.อมร เหมันต์กลับมารักษาตัวที่บ้านชายทะเลโดยมีแก้วรุ้งเป็นคนคอยดูแล ทั้งคู่เริ่มรักกันมากขึ้น เหมันต์เผลอกลายสภาพเป็นผีดิบ ทำให้แก้วรุ้งเสียใจมาก หนีมาหาต๋องและกระถิน ส่วนกินรีแอบสะกดรอยตามมาฆ่าแก้วรุ้ง ต๋องต่อสู้กับกินรี ทันใดนั้น สร้อยพระนาคปรกของกระถินร่วงหล่น กระถินใช้พลังพิเศษไล่กินรีไปได้แต่กินรีคว้าตัวแก้วรุ้งไปด้วย ดร.อมรแค้นเหมันต์ทรยศ เขาสั่งให้เหมันต์กัดคอแก้วรุ้ง เหมันต์ทำไม่ได้ เขาต้องไปเอาตัวกระถินมาแลกเปลี่ยน ดร.อมรถึงจะยอมปล่อยตัวแก้วรุ้ง เขาดักจับกระถินในงานวันเกิดของอาจารย์เพี้ยน กระถินรู้ว่าอาจารย์เพี้ยนเป็นพ่อ แต่ต้องยอมเสี่ยงวางแผนกับเหมันต์เพื่อไปแลกตัวแก้วรุ้งคืนมา แม้ต๋องรักเธอไม่ยอมให้ไป เธอยืนยันทำตามแผนใส่ร้ายว่าฆาตกรที่ฆ่าแก้วรุ้งคืออาจารย์เพี้ยนและต๋องจึงโดนจับเข้าห้องขัง ต๋องเสียใจมาก ที่เธอต้องแต่งงานกับดร.อมรและถูกกัดเป็นผีดิบ กินรีไม่พอใจอย่างมากเพราะเธอรักดร.อมร จึงลอบฆ่ากระถิน แต่ถูกดร.อมรจัดการฆ่าทิ้ง เหมันต์กับแก้วรุ้งถูกขังอยู่ในคุก เหมันต์โดนแก๊งสามสาวรสผลไม้ที่กลายเป็นสาวกผีดิบของดร.อมรคอยฉีดยาพิษให้ร่างกายเน่าเปื่อยไปเรื่อยๆ ในงานแต่งงานของดร.อมรกับกระถิน อู๊ดกับเพื่อนๆ มาช่วยต๋องและอาจารย์เพี้ยนหนีออกมาจากห้องขังได้แล้วไปช่วยแก้วรุ้งกับเหมันต์ออกจากคุกดร.อมร ทั้งหมดมาแฉความจริงว่าดร.อมรเป็นปีศาจให้ทุกคนรู้ แล้วดร.อมรจะปกปิดความจริงไว้ได้หรือไม่ และใครจะเป็นฝ่ายชนะ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร

รายชื่อนักแสดงนำ
1 ชนะพล สัตยา ตรัยเทพ / ต๋อง
2 ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม / เหมันต์
3 ดาวิก้า โฮร์เน กระถิน / อินทุกา
4 อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ / แก้วรุ้ง
5 ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ / ขนุน
6 คนางค์ ดำรงหัด / จีรนุช
7 จุฑาทิพย์ ครุธามาศ / เอมอร
8 สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ / อู๊ด
9 ณัฐธยาน์ สุวรรณโรจน์ / ลิ้นจี่
10 อรสา อิสรางกูร ณ อยุธยา / ยายบัว
11 สวกร ติยะสวัสดิ์กุล / ลำไย
12 มาริสา อานิต้า / กินรี
13 ธาดา โพธิวิหด / เจษฏา
14 ปัทมา ปานทอง / สำลี
15 ศรุต วิจิตรานนท์ / ดร.อมร
16 เด่น ดอกประดู่ / แป๊ะเล้ง
17 สุรวุฑ ไหมกัน ดร.ชาติ / อ.เพี้ยน
18 ชวนภ โพธิ์ประเสริฐ / ลูกกบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โหวดแล้วคุณจะไม่โสด
14 กุมภาพันธ์ จำจนวันตาย
  โหวตให้หน่อยนะครับ...จุ๊บๆ